จูบสาวที่ถ้ำหลวง


<
จูบสาวที่ถ้ำหลวง

หลายคนชอบบ่นว่าทำไมทำดีแล้วถึงไม่ได้ดี ก็เพราะทำดีไม่ถูกดีจึงไม่ได้ดีนั้นเอง ฉะนั้นผมจึงขอเล่าประสบการณ์ของผมเองให้ท่านทั้งหลายได้ฟังเป็นอุทธาหรณ์ เรื่องมีอยู่ว่า

มีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อแตงป่วยไม่สบายซึ่งเป็นพี่สาวของหญิงที่ผมชอบคนหนึ่งชื่อหวาน ผมทราบข่าวว่าน้องแตงป่วยไม่สบายต้องการเลือดมากอยู่โรงพยาบาลแม่สาย ผมจึงโทรศัพท์ไปบอกทางญาติของน้องแตงว่าผมจะบริจาคเลือด ผมจึงขอลาหยุดงานครึ่งวันเพื่อไปบริจาคเลือดให้กับเธอ พอผมบริจาคเลือดให้กับเธอผ่านไป ๓-๔ ชั่วโมงได้ ผมรู้สึกว่าหายใจตกร่อง คือ หายใจอยู่แต่ลมหายไปสักฮืกหนึ่งแล้วก็กลับมาใหม่ เป็นอย่างนี้ไม่หาย พอตกตอนเย็นผมจะต้องไปทำพิธีแก้กรรมจึงเข้าไปหาอากงเพื่อสอบถามเกี่ยวกับขั้นตอนการทำพิธีกรรมนี้ พออากงเห็นใบหน้าผมจึงถามว่า วันนี้ได้กินข้าวมาหรือเปล่า ทำไมใบหน้ามันดูอ่อนๆ ผมจึงตอบไปว่ากินข้าวมาแล้ว แข็งแรงดี ผมก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร

หลังจากทำพิธีกรรมเสร็จ อากงก็จะให้เจ้าพิธีมานั่งพูดคุยสนทนากันก็จะมีลุงมาก ลุงสิทธิ์ พี่คิด และผม เราทั้งหลายก็ซักถามอากงไปหลายคำถาม แล้วผมก็หวนคิดถึงร่างกายของตนว่าเป็นเพราะอะไร จึงได้ถามอากงว่า ทำไมผมจึงหายใจตกร่อง ผมก็ตอบว่าไปบริจาคเลือดมา ท่านก็ถามต่ออีกว่า บริจาคเลือดแล้วตั้งฐานจิตยังไง ผมก็ตอบว่าตั้งฐานจิตว่าเมื่อน้องแตงได้เลือดของผมแล้วจะได้หายจากการเจ็บป่วย ท่านก็บอกว่า ทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง ด้วยเหตุผลที่ว่า

คนป่วยคนนี้อดีตเขาต้องเคยได้ทำอกุศลกรรมไว้จึงทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยเช่นนี้ เขาจึงต้องเสวยวิบากกรรม แล้วผมเป็นใครก็ไม่รู้อยู่ๆ ก็จะมาช่วยเขาให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ จึงทำให้เจ้ากรรมนายเวรของคนป่วยนี้หันมาเล่นงานผมแทน ทำให้ผมต้องหายใจตกร่องอยู่อย่างนี้

วิธีที่ถูกคือ เราต้องช่วยเหลือทุกฝ่าย ช่วยเหลือคนป่วย ช่วยเหลือเจ้ากรรมนายเวรด้วย คือ คนป่วยเราก็บริจาคเลือดให้เขา ส่วนเจ้ากรรมนายเวรเราก็ต้องทำกุศลส่งไปให้เขา เพราะว่า เจ้ากรรมนายเวรต้องเจ็บแค้นเพราะคนป่วยเขาต้องไปทำวิบากกรรมที่หนักหนาสาหัสมา เขาต้องมาเอาคืน ถ้าเราเจรจากับเจ้ากรรมนายเวรขอให้เขาผ่อนผัดลดโทษ อโหสิกรรม เพราะเราสำนึกผิดแล้ว และจะส่งกุศลไปให้ เจ้ากรรมนายเวรเขาจึงจะยอม เราจึงสามารถบริจาคเลือดได้

ส่วนใครๆ ที่อยากบริจาคเลือดแต่ไม่อยากพบกับวิบากกรรมเช่นนี้ สามารถหลีกเลี่ยงไม่พบกับเหตุการณ์เช่นนี้คือ ให้บริจาคเลือดให้กับหน่วยงานสภากาชาดหรือบริจาคให้กับโรงพยาบาล โดยไม่เจาะจงให้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง สุดแล้วแต่ทางสภากาชาดหรือโรงพยาบาลจะไปทำการรักษา อย่างนี้ผู้บริจาคเลือดไม่ต้องได้รับวิบากกรรม เพราะว่าคนป่วยที่ต้องการเลือด เขาได้รับวิบากกรรมหรือได้รับอโหสิกรรมจากเจ้ากรรมนายเวรแล้ว จึงดลจิตดลใจให้หมอนำเลือดที่มีคนบริจาคนั้นมาเติมให้กับคนป่วย และซึ่งแล้วแต่เหตุปัจจัยกรณีนั้นๆ

พอผมรู้อย่างนี้แล้ว อากงก็ถามผมว่า ผมสำนึกผิดหรือเปล่าที่บริจาคเลือดด้วยการตั้งฐานจิตเช่นนี้ไม่ถูก ผมก็บอกว่าผมยอมรับผิด และสำนึกผิดแล้ว อากงจึงให้ผมจุดธูป ๑๖ ดอก บอกกล่าวต่อหน้าองค์พ่อพรหม พอบอกกล่าวจบ ผมก็หายใจตกร่องสักฮึกใหญ่ครั้งหนึ่ง แล้วอาการหายใจตกร่องก็หายไปเลย นับว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์แสดงพิสูจน์ให้ผมเห็นว่า สิ่งที่ผมทำไปนั้นผิดจริงๆ และแสดงว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง เจ้ากรรมนายเวรมีจริง
---------------------------

ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์   




 6,317 

  ความคิดเห็น


RELATED STORIES



จีรัง กรุ๊ป    

 ธรรมะไทย