ทำไมวัยรุ่นชอบเหงา อยากมีแฟน


<
ทำไมวัยรุ่นชอบเหงา อยากมีแฟน


เพราะวัยรุ่นจะขาดที่พึ่ง เป็นวัยที่กังวลมาก เขาก็จะคิดว่า ข้างหน้าจะไปยังไง เราก็ไม่รู้ เวลานี้มองเหลียวหลังพ่อแม่ก็พึ่งไม่ได้ ส่วนใหญ่ครอบครัวจะพึ่งไม่ได้ พอพ่อแม่มีปัญหา วัยรุ่นตัวความอยากได้แฟนจะแรงมาก เพราะว่าจะหาที่พึ่ง


วัยรุ่นก็คิดว่า แฟนจะเป็นที่พึ่งได้ เขาก็จะหวัง และจิตนาการว่าแฟนเราดียังไง หวังที่พึ่ง


บางคนบอกว่า จบปริญญาตรี น่าจะกังวลมาก แต่คนจำพวกนี้ก็จะบอกกับตัวเองว่า เราจบปริญญาตรีแล้วมีความรู้ มีวิชาเป็นที่พึ่งแล้ว เขาจะไม่ค่อยกลัวแล้ว


ถ้าถามวัยรุ่นว่า พรุ่งนี้จะเอาอะไรกิน เขาจะกังวลมั้ย เขาก็จะกังวล แต่ถ้ามีผู้ชายดีๆ รวยๆ หล่อๆ อยู่ข้างกาย ก็ไม่ต้องกังวลอะไร เพราะมีของให้กิน มีคนค่อยคุย ก็จะหายกังวล


ฉะนั้น เวลานี้ วัยรุ่นจึงอยากมีแฟนกันมาก ยิ่งครอบครัวไหนมีปัญหา เด็กก็จะอยากมีแฟนกันทั้งนั้น เจอแฟนทำดีเข้าหน่อยก็อยากจะมีที่พึ่งแล้ว พออยากมีที่พึ่งอะไรก็เสียให้ได้ ขอให้ได้ที่พึ่ง ฉะนั้น เด็กจำพวกนี้จะหลอกง่าย เพราะเขาพร้อมที่จะเสนอให้ และพร้อมจะแย่งชิง


สมมติว่ามีเพื่อน ๓ คน รักคนๆ เดียวกัน แล้วเราจะชิงกันมั้ย สมมติว่ามีหนุ่มรูปหล่อ หน้าตาเกาหลี เงินก็มี รถก็มี เรา ๓ คนจะแย่งกันมั้ย แย่งกันแน่นอน ถ้าหนุ่มเขาบอกให้จูบ ผู้หญิงก็จะเสนอทันที


เราต้องพูดกับตัวเองว่า เราต้องมั่นใจว่าตัวเรามีคุณค่า ตัวเรามีสิทธิข้างหน้า เราต้องเลือกเขาไม่ใช่ให้เขามาเลือกเรา

---------------------------

ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์   




 6,762 

  ความคิดเห็น


RELATED STORIES



จีรัง กรุ๊ป    

 ธรรมะไทย