สุนัขเห่า หอน ต้องการบอกอะไรเราสักอย่างไร?


<
สุนัขเห่า หอน ต้องการบอกอะไรเราสักอย่างไร?

เจ้าของสุนัขควรที่จะสังเกตสุนัขของตนเอง เพราะเป็นสิ่งที่ดี โดยธรรมชาติของสุนัขมีอะไรหลายอย่างที่คนอย่างเราไม่มี เว้นเสียแต่ได้รับการฝึกฝนจึงเกิดขึ้นกับตัวเรา หรือเป็นคนมีบุญมาเกิด สิ่งดีติดตัวมาแต่กำเนิด เราหลายคนคงพบเจอสุนัขเห่า และหอน สิ่งเหล่านั้นเขาต้องการสื่ออะไรกับเรา รวมความแล้ว หลักๆ มีอยู่ด้วยกัน ๓ ประการ ที่ทำให้สุนัขเห่า คือ

๑. โกรธ คือ โดยธรรมชาติของสุนัขเมื่อใครมาก้าวล้ำอาณาเขตของมัน มันจะทำการเห่าเพื่อเตือนให้ผู้บุกรุกได้ทราบว่า ณ ที่แห่งนี้มันหวงแหนใครจะก้าวล่วงล้ำสิทธิ์ของมันไม่ได้ หรือพูดง่ายๆ หมามันจะมีอาณาเขตเป็นของตนเอง

๒. สงสัย คือ อะไรบางอย่างที่มันสงสัย มันก็จะเห่า หรือแม้ว่าสุนัขมันเห็นก็จะเห่าเช่นเดียวกัน แต่บางครั้งเหตุการณ์และโอกาสที่เอื้อก็จะหอนขึ้นมา เช่น ผีพลังหรือวิญญาณที่ที่เรารู้กันอยู่มันก็จะหอนขึ้นมาทันที

๓. ต้องการจะบอกอะไรบางอย่าง คือ บางทีสุนัขอาจจะเจ็บป่วย มันก็จะเห่าให้เจ้าของได้ทราบเพื่อช่วยเหลือมัน หรือมันเห็นลักษณะเจ้าของจะมีเคราะห์กรรม มันก็จะเห่าเพื่อเตือนเจ้าของให้ทราบ

เดี๋ยวนี้เจ้าสุนัขไปไกลแล้ว ที่ประเทศอังกฤษเขาได้ทำการวิจัยมาแล้ว สุนัขสามารถตรวจมะเร็งได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ แต่ธรรมชาติได้ให้มาอย่างนี้

จากการสำรวจ การใช้ยาตรวจพบมะเร็ง ๘๐% แต่กับเจ้าสุนัข สามารถตรวจพบมะเร็ง ๙๕% ซึ่งไม่ธรรมดาเลยจริงๆ สำหรับเจ้าสุนัขนี้

ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์   




 6,450 

  ความคิดเห็น


RELATED STORIES



จีรัง กรุ๊ป    

 ธรรมะไทย