พ่อทำกรรมไม่ดีตกทอดสู่ลูก


<
พ่อทำกรรมไม่ดีตกทอดสู่ลูก


แผนภาพอธิบายขั้นตอนรับวิบากกรรมจากพ่อ


อธิบายขั้นตอนรับกรรมตกทอดจากพ่อ

เหตุการณ์ พ่อเป็นตำรวจจราจร ป้าน้อยขับรถมอเตอร์ไซค์เลี้ยวโค้งผ่านไฟเขียว แต่อีก ๑ วินาทีจะเป็นไฟแดง ตำรวจเห็น แต่เข้าใจผิดคิดว่าป้าน้อยฝ่าไฟแดง จึงเรียกป้าน้อยจอดรถแล้วยึดลูกกุญแจ เขียนใบสั่งปรับ ๒๐๐ บาท ป้าน้อยพยายามอธิบายว่าตนไม่ผิด เพราะที่ขับรถมานั้นไฟเขียวมันหวุดหวิดจะขึ้นไฟแดง แต่ตำรวจไม่ฟังเสียง ยืนยันให้เสียค่าปรับ ทำให้ป้าน้อยเจ็บใจ อาฆาตแค้นตำรวจจราจรคนนั้น

มีเพื่อนบ้านมาถามป้าน้อยว่า ๒๐๐ บาท ไม่มีจ่ายเหรอ หรือว่าเสียดาย ป้าน้อยตอบว่า ๒๐๐ บาทนั้นไม่เสียดาย และมีให้อยู่ เงินแค่นี้ แต่นี้คือมันเจ็บใจ แค้นสุดๆ

ป้าน้อยมีอาชีพขายอาหารตามสั่ง วันหนึ่งลูกของตำรวจจราจรคนนั้นมาสั่งอาหาร ป้าน้อยเห็นหน้าเด็กคนนั้นเกิดหมั่นไส้ ทั้งๆ ก็ไม่ได้รู้จักเด็กคนนั้นเลย ป้าน้อยก็เลยผัดผักไหม้เกรียมนิดหนึ่ง และใส่ถ้วยชามที่ไม่สะอาด แล้วยกไปเสริฟ

คำถาม ถามว่า ทำไมป้าน้อยถึงหมั่นไส้เด็กคนนั้น ทั้งๆ ก็ไม่ได้รู้จักกันเลย เป็นเพราะว่าวิบากกรรม ทำให้ป้าน้อยเกิดเซ้นต์ขึ้นมา หรือตัวตรวจแรงอาฆาต จึงทำให้ป้าน้อยไม่ชอบเด็กคนนั้น

ทำไมพ่อทำกรรม จึงตกทอดสู่ลูกได้ ด้วยเหตุปัจจัย ดังนี้

๑. ลูกเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของพ่อ มีสายสัมพันธ์
๒. ลูกเป็นหนี้บุญคุณของพ่อ ที่พ่อเลี้ยงดูมาแต่กำเนิด
๓. เป็นธรรมชาติของธรรมที่ให้เป็นไปเช่นนี้

ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์   




 6,405 

  ความคิดเห็น


RELATED STORIES



จีรัง กรุ๊ป    

 ธรรมะไทย